Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

TÌNH CŨ CỦA CHỒNG

TÌNH CŨ CỦA CHỒNG

Bất chợt những ký ức ngày cũ ùa về, Nhung- tình cũ làm trái tim anh chợt rung lên. Ngày anh còn là sinh viên chính Nhung là mối tình sâu đậm nhất của anh.
phanmemnghelendienthoaichong
Là người đàn ông không quá tài giỏi, không có ngoại hình nổi bật nhưng anh lại có một người vợ hiền và một cậu con trai kháu khỉnh. Công việc ổn định đủ chăm lo cho gia đình khiến nhiều người phải ganh tị.
Hồng người vợ của anh là giáo viên, ngày đến với nhau anh vì gia đình bắt lấy vợ nên đã quyết định chọn Hồng. Không xinh đẹp nổi bật nhưng Hồng là một cô gái hiền lành và dễ thương, biết vun vén và nghe lời chồng. Rồi cậu con trai đầu lòng ra đời khiến anh cảm thấy cuộc sống mình dường như đã viên mãn nhưng vẫn thiếu cái gì đó gọi là hạnh phúc.
Hồng là người phụ nữ của gia đình, quá đảm đang và hiền hậu nên không bao giờ trách mắng anh dù anh có nhậu say xỉn về muộn hay vô tâm không phụ cô chăm sóc con, điều đó khiến anh thấy nhàm chán. Tuy vậy anh không hề có ý định sẽ phản bội vợ mình để đi tìm niềm vui mới. Nhưng cho tới khi gặp lại Nhung…người con gái anh từng yêu thương nhất cũng là mối tình đầu của anh.
Nhung đã li hôn chồng được một năm nay, cô chủ động kết bạn facebook với anh trước và hai người bắt đầu nói chuyện với nhau. Từ đó về nhà anh chỉ cầm điện thoại nhắn tin mặc cho công việc nhà và con quấy khóc, anh càng vô tâm với vợ mình hơn. Hồng thấy được sự thay đổi  của chồng nên đã suy nghĩ rất nhiều. Rồi cô đọc được tin nhắn của hai người cô chỉ biết khóc thầm một mình chịu đựng. Từ hôm đó ngày nào cô cũng nấu phở cho anh ăn mà không nấu cơm nữa, cho tới ngày thứ 4 anh không chịu được nên đã hất đổ chén phở.
Lúc đó cô nhẹ nhàng nói với anh “vì em nghĩ anh chán cơm lắm rồi nên nấu phở cho anh ăn, nhưng anh thấy đấy phở chỉ đổi món chứ ăn hoài cũng chán. Và em cũng mong rằng anh sẽ không hất đổ chén cơm như phở, vì em và con cần anh”.
Lần đầu tiên từ khi cưới nhau anh mới thấy vợ anh rơi nước mắt trước mặt anh và cũng là lần đầu tiên vợ trách móc anh tuy nhẹ nhàng nhưng thâm thúy. Rồi dường như anh thức tỉnh, không thể để mất người vợ tuyệt vời cùng với đứa con trai kháu khỉnh được. Phở rồi cũng chán mà thôi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét